Hội thảo thí điểm phân bón hữu cơ vi sinh NTK trên cây trồng

Xu hướng phát triển của nông nghiệp hiện đại là sử dụng phân bón giúp tăng cường sự cung cấp các chất dinh dưỡng từ đất cho cây trồng, cung cấp kháng sinh giúp cho cây trồng có khả năng chống chịu các loại sâu bệnh có hại, góp phần nâng cao năng suất, phẩm chất nông sản và tăng độ màu mỡ của đất
Hội thảo thí điểm phân bón hữu cơ vi sinh NTK trên cây trồng
Hội thảo thí điểm phân bón hữu cơ vi sinh NTK trên cây trồng
Nắm được xu hướng đó, Công ty TNHH MTV Nhật Thiên Kim đã cho ra đời sản phẩm phân bón vi sinh có đặc tính thân thiện với môi trường và con người, hiệu quả trên các loại cây trồng, thích hợp cho đất bạc màu, đất cằn cỗi và nhất là những vùng nước ngọt.

Nhằm xây dựng niềm tin về sản phẩm mới đến bà con nông dân tỉnh Bến Tre, vừa qua, Công ty TNHH MTV Nhật Thiên Kim phối hợp với Hội Nông dân tỉnh tổ chức hội thảo thí điểm sử dụng phân bón hữu cơ vi sinh trên cây trồng tại ấp Tiên Phú 1, xã Tiên Long (Châu Thành). Đến dự có ông Lê Văn Gặp - Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh, ông Bùi Quang Tạo - Phó Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh, ông Hồ Vĩnh Sang - Chủ tịch Hiệp hội Dừa Bến Tre, Ông Phan Văn Hùng - Giám đốc Công ty TNHH MTV Nhật Thiên Kim, một số ban, ngành có liên quan và nông dân các huyện, thành phố.


hội thảo thí điểm sử dụng phân bón hữu cơ vi sinh Nhật Thiên Kim (NTK)

Từ đầu năm 2013 đến nay, Công ty đã phối hợp với Hội Nông dân tỉnh tổ chức chương trình thí điểm sử dụng phân bón Nhật Thiên Kim ở các xã Tiên Long (Châu Thành), Phú Ngãi (Ba Tri), Long Thới (Chợ Lách). Phát biểu tại buổi hội thảo, đại diện 3 xã trình diễn báo cáo kết quả thử nghiệm ban đầu và đánh giá cao hiệu quả mang lại trong quá trình sử dụng phân bón vi sinh trên cây trồng, nhất là trên cây chôm chôm, sầu riêng, măng cụt, hoa màu và hoa kiểng. Nhiều đại biểu tham dự hội thảo cho rằng sử dụng phân bón vi sinh của Công ty Nhật Thiên Kim, cây trồng sinh trưởng mạnh, ít mắc các loại sâu bệnh, đất màu mỡ, cây trồng hấp thụ được nhiều chất dinh dưỡng, giảm phân bón vô cơ, tiết kiệm chi phí sản xuất, hạn chế sử dụng các loại thuốc bảo vệ thực vật, giảm ô nhiễm môi trường, bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng. Đặc biệt, chính sách ưu đãi như bán trả chậm cho nông dân, mua phân bón trực tiếp đều không phải chịu chi phí trung gian đã thật sự mang lại những hiệu quả nhất định, giảm bớt khó khăn và giúp nông dân chủ động hơn về vật tư trong sản xuất ngay từ đầu vụ, nên nông dân trong các xã trồng thử nghiệm nhìn chung rất phấn khởi, tin tưởng và đăng ký mua phân ngày một đông.


Ông Phan Văn Thắng - PGD Công ty Nhật Thiên Kim 

Kết thúc hội thảo, ông Phan Văn Hùng cam kết sẽ liên tục cải tiến, nghiên cứu và áp dụng công nghệ mới trong việc sản xuất phân bón vi sinh sao cho sản phẩm tốt nhất đến với người nông dân. Đồng thời sẽ không ngừng triển khai nhiều chương trình cung ứng phân bón chậm trả cho hội viên, nông dân và chuyển giao kỹ thuật quy trình sử dụng phân trên nhiều loại cây trồng. Thời gian tới, Công ty sẽ tiếp tục phối hợp với Hội Nông dân tỉnh tổ chức hội thảo ở những huyện còn lại. 

Nguồn: Hiếu Thuận - baodongkhoi.com.vn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

+